PTVĐ - Đi trong đường hẹp có mang vật trên tay. - TC: Dung dăng dung dẻ | 1. Kiến thức: - Trẻ biết thực hiện vận động:“ Đi trong đường hẹp có mang vật trên tay” - Trẻ biết cách chơi trò chơi:“ Dung dăng dung dẻ” 2. Kỹ năng: - Trẻ có kỹ năng tập bài tập PTC cùng cô. - Trẻ có kỹ năng đi trong đường hẹp khi đi không giẫm vào vạch hai bên đường và làm rơi đồ chơi trên tay. 3. Thái độ: - Trẻ mạnh dạn, tự tin tham gia bài tập. - Trẻ ngoan chúý vào giờ học. | * Địa điểm: + Trong lớp học. + Sàn tập sạch sẽ, bằng phẳng. + Đội hình vòng tròn, 2 hàng dọc. * Đồ dùng của cô: + Trang phục gọn gàng. + Xắc xô. + Vạch xuất phát. * Đồ dùng của trẻ: + 2 đoạn đường hẹp 2m. + Đồ chơi trẻ cầm trên tay + Rổ đựng. | 1. Ổn định tổ chức: - Cho trẻ chơi trò chơi: “Chi chi chành chành” 2. Phương pháp, hình thức tổ chức: a) Khởi động: - Cho trẻ nối đuôi nhau thành đoàn tàu, đi thành vòng tròn với các kiểu đi: đi thường - đi chậm - đi nhanh và đứngvề đội hìnhvòng tròn. b) Trọng động: * BTPTC: Ồsao bé không lắc. - Tập và làm các động tác theo lời bài hát “Ồsao bé không lắc”. * VĐCB: Đi trong đường hẹp có mang vật trên tay - Cô làm mẫu lần 1 ( Không giải thích) - Cô làm mẫu lần 2 ( Vừa làm vừa phân tích động tác). + TTCB:Đứng trước vạch xuất phát, tay cầm đồ chơi + CL:Khi có hiệu lệnh“Đi”cô đi trong đường hẹp, khi đi chú ý không giẫm vào vạch hai bên đường và làm rơi đồ chơi trên tay. Đi đến đích cô để đồ chơi vào rổ và đi về chỗ ngồi. - Cô gọi 1- 2 bạn mạnh dạn lên làm mẫu. Cô nhận xét. - Trẻ thực hiện vận động. + Lần 1: Lần lượt cho trẻ lên tập, 2 trẻ một lượt. ( Cô động viên trẻ ). + Lần 2: Trẻ lần lượt xếp hàng tập. * Trò chơi “Dung dăng dung dẻ”. Cô giới thiệu tên trò chơi, cách chơi, luật chơi. Trẻ tham gia chơi trò chơi 2-3 lần c) Hồi tĩnh. Cô cho trẻ đi lại nhẹ nhàng xung quanh lớp 1 phút. 3. Kết thúc: Cô nhận xét tuyên dương trẻ. |