Hoạt động 1: Nào ta cùng hát - Cho trẻ hát bài “Cháu đi mẫu giáo” - Lớp mình vừa hát bài hát gì ? - Đến lớp các con được chơi với bạn, chơi trò chơi. Các con có thích không? - Lớp mình có tên là gì? - Trong lớp có những ai? - Các con chơi với nhau phải như thế nào? - Có một bài thơ nói về bạn nhỏ mới đến lớp học. Để biết được tình cảm của các bạn trong lớp đối với nhau như thế nào, các con lắng nghe cô đọc thơ nha. * Hoạt động 2: Lắng nghe cô đọc thơ. + Cô đọc lần 1 – Diễn cảm * Giảng nội dung: Bài thơ nói lên khi các con đến lớp các con phải biết chơi chung với các bạn trong lớp mình, không được tranh giành đồ chơi của bạn, phải biết đoàn kết với nhau, thì cô giáo mới vui. + Cô đọc thơ lần 2 – Xem tranh. - Cô vừa đọc cho Các con nghe bài thơ gì? Của ai? * Cô đọc trích dẫn: + Bạn mới.................................................cùng chơi. - Đoạn thơ nói lên sự rụt rè, nhút nhát của bạn mới bước chân vào trường MN. * Từ khó: Nhút nhát – là sợ. + Cô thấy...............................đoàn kết. - Đoạn thơ này nói lên sự vui sướng của cô giáo, khi nhìn thấy các bạn cùng chơi chung với nhau rất đoàn kết. * Đàm thoại: - Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì? - Trong bài thơ nói về ai? - Bé đến trường như thế nào? - Thấy bạn nhút nhát, bé đã làm gì? - Các con đến lớp các con phải như thế nào? - Thấy bé ngoan, cô giáo đã làm gì? Cô khen như thế nào? * GD: Các con đi học đến lớp phải ngoan, vâng lời cô giáo, để ba, mẹ yên tâm đi làm nha. - Con đọc thơ cùng cô nha- lớp đọc nhiều hình thức - Cho trẻ đọc thơ. Cô hướng dẫn cách đọc, trẻ cùng đọc theo cô. * Hoạt động 3: Bé đọc thơ. + Cả lớp đọc thơ cùng cô 2 – 3 lần. + Cô cho nhóm, tổ đọc thơ ( Cô chú ý sữa sai cho trẻ) + Cô mời cá nhân trẻ đọc thơ (Cô chú ý sữa sai) * Trò chơi: Thi xem ai nhanh. - Cô chia các con thành 3 đội. Cô có 3 bức tranh vẽ lớp học. Nhiệm vụ các con chạy nhanh lên dán hình các bạn vào, đội nào dán nhanh và đúng sẽ chiến thắng * Luật chơi: Khi hết 1 lần nhạc đội nào dán xong trước đúng là chiến thắng - Cô nhận xét các đội chơi. Tuyên dương các đội - Cho trẻ đọc lại bài thơ 1 lần - Kết thúc: Nhận xét tuyên dương |