| Văn học - Thơ: Sáo học nói (Tác giả: Mai Ngọc Uyển) | 1. Kiến thức: - Trẻ thuộc bài thơ “Sáo học nói” - Trẻ biết nội dung bài thơ: Bạn nhỏ ngoan ngoãn lễ phép ai đến nhà chơi cũng mời khách uống nước. 2. Kỹ năng: - Rèn kỹ năng nghe và đọc thơ cùng cô cả bài - Phát triển ngôn ngữ, mở rộng vốn từ cho trẻ - Rèn cho trẻ khả năng chú ý , khả năng quan sát và trả lời câu hỏi của cô. 3. Thái độ: - Giáo dục ngoan ngonax lễ phép, ai đến chơi cũng biết mời khách. - Hứng thú tham gia hoạt động | * Địa điểm: Trong lớp học. * Đồ dùng của chung: - Máy tính, máy chiếu, que chỉ + Tranh thơ: “ Sáo học nói” + Nhạc bài hát: - Xác định giọng đọc: Diễn cảm. | 1. Ổn đinh tổ chức: - Trò chơi: Nu na nu nống. 2. Phương pháp, hình thức tổ chức: - Cô giới thiệu bài thơ: “ Sáo học nói”( Tác giả: Mai ngọc Uyển) - Lần - Lần 1: Cô đọc diễn cảm (không tranh kết hợp cử chỉ, điệu bộ). + + Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì? + + Do ai sáng tác? - Lần - Lần 2: Cô đọc diễn cảm (kết hợp tranh minh họa) * Đà * Đàm thoại, trích dẫn: - Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì? - Bài thơ nói về cái gì? - Ai đến nhà bé chơi? -Câu thơ nào thể hiện điều đó? Con đọc to câu thơ đó. -Sáo nghe bé mời cô như nào? Con đọc to câu thơ đó. -Ai đi ngang qua nhà bé? -Sáo bắt chước và mời như nào? Con đọc câu thơ đó lên. - > Giáo dục: Biết ngoan ngoãn lễ phép ai đến nhà chơi cũng mời khách uống nước. M * Dạy trẻ đọc thơ: + Cả - Cả lớp đọc cùng cô 1-2 lần + Cô - Mời tổ, nhóm, cá nhân trẻ lên đọc ( động viên khuyến khích trẻ) - Cô- - Cho trẻ đọc nối tiếp thi đua các tổ với nhau. 3. Kết thúc: - Cô nhận xét và kết thúc giờ học. |