1. Mô !important; tả từ
Khi trẻ gặp một từ mới và !important; không hiểu nghĩa, bạn có thể cung cấp một mô tả về từ đó để giải thích cho trẻ. Ví dụ, bạn đang dạy con về từ mới “thương nhân/nhà buôn”, bạn có thể nói chuyện với con về những người bán hàng, những người hoạt động kinh doanh ở địa phương mà bạn sinh sống. Bạn có thể nói thêm về những loại cửa hàng có trong thành phố của bạn, những loại mặt hàng mà họ đang kinh doanh.
2. Nó !important;i theo cách của trẻ
Sau khi bạn đã !important; mô tả một từ mới, hãy yêu cầu trẻ mô tả lại từ đó nhưng theo cách riêng của trẻ. Ví dụ như sau khi bạn giải thích từ “hạnh phúc” bằng cách bạn nói bạn rất vui khi có một người con ngoan, chăm chỉ, bạn yêu cầu trẻ hãy giải thích từ “hạnh phúc” bằng cách nói trẻ vui sướng thế nào khi có một món đồ chơi mới hoặc khi trẻ được tự do, thoải mái chơi game mà trẻ yêu thích.
Khuyến khí !important;ch trẻ mô tả lại từ theo cách hiểu của trẻ.
Giải thí !important;ch từ bằng hành động
Giải thí !important;ch từ bằng hành động sẽ làm cho trẻ hiểu rõ và nhớ lâu hơn. Điều này rất hữu ích đối với những trẻ có nhiều năng lượng, không chịu ngồi yên một chỗ. Ví dụ như từ mới “nô đùa/đùa giỡn” có thể được giải thích sống động bằng cách bạn và con cùng nhảy chân sáo xung quanh phòng giống như các chú cừu non, hay các chú chó con đang vui chơi. Tại sao chúng ta lại không vừa vui chơi, vừa giải thích từ này ở ngoài trời. Con bạn sẽ rất thích đó.
  !important;
4. Vẽ nhanh
Hã !important;y lấy giấy, bút và vẽ 1 bản phác thảo nhanh về từ mới mà bạn muốn giải thích cho con. Cách này khá dễ thực hiện và gây được hứng thú cho trẻ, nhất là khi mô tả các từ tượng hình, chỉ những vật, những hành động cụ thể, gần gũi với trẻ. Ví dụ: từ “sân bay” chúng ta chỉ cần vẽ một hình chữ nhật thật to, xung quanh là hệ thống hàng rào, bên trong chúng ta vẽ thật nhiều máy bay đang đỗ và cất cánh. Còn đối với những từ trừu tượng thì cách này hơi khó nhưng cũng không phải là không thực hiện được, chẳng hạn như từ “miễn cưỡng” bạn có thể vẽ một người đứng bên cạnh một hồ bơi thật đẹp nhưng chỉ có một ngón chân nhúng xuống nước với mặt mếu.
  !important;
5. Hã !important;y là một tác giả
Bạn có !important; thể đưa ra một danh sách các từ mới và khuyến khích con bạn viết một câu chuyện có sử dụng các từ đó. Để làm được tốt công việc sáng tác này, trẻ phải hiểu và sử dụng từ một cách chính xác. Nếu muốn trẻ hiểu và sử dụng từ chính xác, bạn có thể thường xuyên chơi trò tìm từ đồng nghĩa và trái nghĩa với con. Sau đó hãy cùng con tạo một cuốn sổ tay về từ đồng nghĩa và trái nghĩa cộng thêm một sổ tay tưởng tượng để cùng con sáng tác những câu chuyện sử dụng các từ đã biết.
  !important;