Cùng với gia đình, ngôi trường là ngôi nhà thứ hai của trẻ, là nơi giáo dục đạo đức, lối sống, nhân cách cho thế hệ trẻ. Nhưng không phải ai cũng nhận thức một cách đầy đủ, thấu đáo về vai trò, vị trí đó của môi trường giáo dục thân thiện. Mỗi nhà trường phải xây dựng cho được một môi trường sư phạm bảo đảm đạt được các yêu cầu về giáo dục với tầm quan trọng như vậy, đối với trường mầm non Bồ Đề nhiều năm qua đã cố gắng rất nhiều để tạo cảnh quan môi trường, cảnh quan sư phạm, tổ chức thực hiện một số nội dung giáo dục để đảm bảo trường học “Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn” tạo hứng thú, tâm lý thỏa mái cho cả cô giáo và trẻ.
Cảnh quan của nhà trường là một ngôi trường xanh- sạch - đẹp và an toàn để trẻ được vui chơi, hít thở không khí trong lành dưới những bóng cây và có cả sắc hoa, có đồ chơi an toàn, đội ngũ giáo viên, nhân viên, phụ huynh .... luôn có bầu không khí thoải mái, không gian thân thiện, góp phần rất lớn trong việc chăm sóc và giáo dục trẻ tốt nhất trong điều kiện và hoàn cảnh của nhà trường, tạo cho mỗi trẻ, mỗi giáo viên, nhân viên ở trường "Mỗi ngày đến trường là một ngày vui".
Trong những năm gần đây việc xây dựng môi trường học tập cho trẻ luôn được nhà trường chú trọng và tổ chức thực hiện nhằm góp phần năng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ. Vì trẻ em là những búp măng non nếu được học tập trong môi trường tốt thì trẻ sẽ phát triển toàn diện cả về thể chất và tinh thần. Bởi môi trường nó sẽ quyết định tất cả trẻ được học tập lớn lên trong một môi trường tốt thì sẽ hình thành ở trẻ những kỹ năng, thói quen tốt trong cuộc sống.
Với một trường học xanh- sạch - đẹp, an toàn còn có ý nghĩa giáo dục con trẻ và chính bản thân chúng ta ý thức và thói quen giữ gìn và bảo vệ môi trường
Hiểu được vấn đề đó cán bộ, giáo viên, nhân viên trong trường mầm non Bồ Đề đã có những giải pháp trong việc xây dựng môi trường xanh- sạch-đẹp-an toàn đối với trẻ. Một trong những giải pháp quan trọng được nhà trường thực hiện để xây dựng trường học " Xanh - sạch - đẹp - an toàn" đó là: chỉ đạo CBGVNV trong công tác lao động, vệ sinh môi trường hàng tuần tạo cảnh quan sư phạm, nhà trường còn chỉ đạo cho GVCN lồng ghép công tác bảo vệ môi trường trong giờ hoạt động giáo dục cho trẻ, thường xuyên kiểm tra việc thực hiện phong trào có đánh giá xếp loại thi đua cho các lớp.
Với việc làm cụ thể này, mỗi CBGVNV là người gương mẫu tự giác trong việc xây dựng cảnh quan sư phạm nhà trường, Trong năm học ban giám hiệu nhà trường đã chỉ đạo cán bộ giáo, viên nhân, viên trong trường cải tạo môi trường xung quanh trường, lớp, tham gia trồng cây xanh, trồng rau và chăm sóc, bảo vệ vườn cây tại vườn trường. Giáo viên các lớp còn làm các đồ dung đồ chơi trang trí lớp đã tạo ra nhiều màu sắc, hài hoà, phù hợp với sở thích của trẻ.
Bên cạnh đó nhà trường cùng các cô giáo làm tốt công tác tuyên truyền với các bậc phụ huynh về ý nghĩa của việc bảo vệ môi trường; xây dựng và tạo một môi trường xanh - sạch - đẹp, lành mạnh an toàn cho trẻ. Các cô giáo trong nhà trường luôn cập nhật những thông tin mới mẻ để cải tạo cho môi trường trường lớp ngày càng xanh, sạch, đẹp hơn;... Sân vườn trường đã được cải tạo quy hoạch đẹp mắt các ô trồng hoa, trồng rau.
Sau một thời gian cải tạo sân vườn, quang cảnh của trường học trở nên đẹp hơn nhờ các bàn tay cần mẫn của các cô giáo và các bậc phụ huynh đã góp một phần công sức nhỏ của mình để cho các cháu được vui chơi, học hành trong môi trường xanh - sạch - đẹp.